+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông xông vào ngân hàng cướp 1 USD vì mục đích kỳ quặc đến khó tin

    (ĐS&PL) - Donald Santacroce xông vào ngân hàng chỉ để cướp đúng 1 USD và nhất quyết không rời đi cho đến khi cảnh sát tới hiện trường.

    NBC News đưa tin, mới đây, Cảnh sát bang Utah (Mỹ) bắt giữ Donald Santacroce (65 tuổi) – nghi phạm một vụ cướp ngân hàng.

    Người đàn ông nay được cho là đã đến Ngân hàng Wells Farrgo gần số 300 phố South Main (thành phố Salt Lake, bang Utah) vào sáng ngày 6/3 vừa qua.

    Sau đó, ông đưa cho nhân viên ngân hàng một tờ giấy, trên đó viết: “Xin thứ lỗi cho tôi vì đã làm điều này nhưng đây là một vụ cướp. Hãy đưa cho tôi 1 USD (khoảng 23.600 đồng). Cảm ơn!”.

    Các nhân viên ngân hàng đã làm theo yêu cầu của Santacroce rồi mời ông rời đi nhưng người đàn ông nhất quyết từ chối, thậm chí còn bảo họ báo cảnh sát. Nói xong, Santacroce ngồi xuống sảnh ngân hàng và đợi cảnh sát đến bắt, trong lúc đó ông phàn nàn về việc cảnh sát mất quá nhiều thời gian để đến hiện trường.

    nguoi dan ong cong vao ngan hang cuop 1 usd vi muc dich ky quac den kho tin
    Người đàn ông xông vào ngân hàng cướp 1 USD để được đến nhà tù liên bang. Ảnh minh họa

    “Donald Santacroce nói với các nạn nhân rằng họ thật may mắn khi ông không có súng, cảnh sát đã mất quá nhiều thời gian để đến nơi”, bản tường trình vụ bắt giữ cho biết.

    Ngay sau khi người đàn ông 65 tuổi nói câu đó, Giám đốc chi nhánh ngân hàng đã dẫn các nhân viên vào phòng sau nhằm đảm bảo an toàn cho họ và khóa cửa lại. Rất may, không có ai bị thương trong vụ việc.

    Một lúc sau, cảnh sát đã có mặt tại ngân hàng và bắt giữ Santacroce. Người đàn ông đưa tờ 1 USD cho các sĩ quan cảnh sát và nói rằng mình vào ngân hàng để cướp nó. Ông cũng tiết lộ thêm rằng mục đích thực hiện vụ cướp ngân hàng là vì “muốn bị bắt và vào nhà tù liên bang”.

    Santacroce còn khẳng định chắc nịch, nếu mình bị tống vào tù rồi sau đó lại được thả ra thì ông sẽ đi cướp ngân hàng khác và yêu cầu số tiền lớn hơn cho đến khi được đưa đến nhà tù liên bang.

    Nghi phạm bị giam ở nhà tù hạt Salt Lake vào khoảng 18h15 ngày 6/3 vì tội cướp tài sản nhưng đã được thả vào ngày 8/3. Hiện tại, chưa rõ lý do vì sao Santacroce lại muốn vào nhà tù liên bang đến vậy.

    Được biết, trước đó, người đàn ông 65 tuổi từng bị Đội tuần tra đường cao tốc bang Utah bắt giữ tại quận Iron để điều tra về các hành vi vi phạm an toàn giao thông. Thời điểm bị bắt, Santacroce sử dụng bằng lái xe bị đình chỉ bên ngoài bang Missouri.

    Đinh Kim (Theo NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-xong-vao-ngan-hang-cuop-1-usd-vi-muc-dich-ky-quac-den-kho-tin-a568807.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan