+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 3/1: Nga bất ngờ chuyển số lượng lớn bom nhiệt áp tới Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga bất ngờ chuyển số lượng lớn bom nhiệt áp tới Syria 

    Cường kích Su-34 thả bom hạng nặng. Ảnh: AP

    Khoảng 50 đơn vị bom nhiệt áp ODAB-500 được xác định chuyển đến căn cứ Hmeymim của Nga tại Syria. Những quả bom này được Nga triển khai chiến đấu trên cường kích hạng nặng Su-34 hiện cũng đang được Nga triển khai tai căn cứ Hmeymim.

    Dù không tiết lộ số vũ khí này sẽ đươc dùng cho chiến trường nào nhưng ngay trước khi thông tin chuyển thêm ODAB-500 được công bố, Nga đã tiến hành nhiều cuộc không kích phiến quân tại Idlib bằng loại vũ khí khủng khiếp này.

    Vì vậy, giới chuyên gia cho rằng, chính Idlib chứ không phải chiến trường nào khác sẽ là mục tiêu tấn công của số vũ khí khủng khiếp nói trên. Cuộc không kích bằng ODAB-500 vào phiến quân tại Idlib gần đây nhất là hồi cuối tháng 12/2019.

    Nghị sĩ Mỹ cảnh báo chiến tranh với Iran

    Một trong hai chiếc xe trúng tên lửa gần sân bay Baghdad sáng 3/1. Ảnh: Twitter/Barzan Sadiq.

    "Soleimani là kẻ thù của Mỹ, đó là điều không cần bàn cãi. Câu hỏi là có phải quân đội Mỹ vừa ám sát người quyền lực thứ hai tại Iran mà không được quốc hội phê chuẩn, dù biết điều này có thể khơi mào một cuộc chiến khốc liệt trong khu vực?", thượng nghị sĩ Mỹ Chris Murphy viết trên Twitter hôm 3/1.

    Tuyên bố được đưa ra sau khi Lầu Năm Góc xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh tiến hành vụ tấn công "tiêu diệt" tướng Qassem Soleimani, tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tại sân bay quốc tế Baghdad ở Iraq rạng sáng nay. "Đây là hành động tự vệ mang tính quyết định để bảo vệ công dân Mỹ ở nước ngoài", thông cáo của quân đội Mỹ có đoạn viết.

    Quan điểm của thượng nghị sĩ Murphy cũng được nhiều quan chức và chuyên gia tại Mỹ ủng hộ. "Hiến pháp giao quyền tuyên bố chiến tranh cho quốc hội Mỹ là có lý do. Mọi người dân đều sẽ bị ảnh hưởng bởi xung đột bạo lực. Soleimani là kẻ xấu, nhưng hệ thống của chúng ta đòi hỏi phải có sự đồng thuận của người dân thông qua Hạ viện và Thượng viện trước khi chiến tranh nổ ra", hạ nghị sĩ Justin Amash cho biết.

    Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ thông qua dự luật triển khai quân tới Libya

    Tướng Libya Hafta. Ảnh: RFI.

    Hôm 2/1, Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã thông qua dự luật cho phép triển khai quân đội tới Libya nhằm hỗ trợ chính phủ được Liên Hợp Quốc hậu thuẫn ở Tripoli.

    Động thái này có thể khiến Libya thêm căng thẳng khi nước này đang bị chia cắt giữa 2 chính quyền riêng biệt, chính quyền của Thủ tướng Fayez Sarraj ở Tripoli và chính quyền ở miền Đông, mỗi bên đều nhận được sự ủng hộ của một số phe phái trong nước và chính phủ nước ngoài.

    Sau khi phiên bỏ phiếu kết thúc, Chủ tịch Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ Mustafa Sentop tuyên bố: “Trong tổng số 509 phiếu có 325 phiếu thuận và 184 phiếu chống. Như vậy, dự luật triển khai quân đội tới Libya đã được thông qua”.

    Dự luật mới quy định quân đội nước này được phép triển khai tới Libya trong trường hợp khẩn cấp với sứ mạng có thể kéo dài tới 1 năm. Tuy vậy, tất cả các đảng đối lập lớn tại Quốc hội đều phản đối chống lại dự luật này. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-31-nga-bat-ngo-chuyen-so-luong-lon-bom-nhiet-ap-toi-syria-a306989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan