+Aa-
    Zalo

    Nhập viện tâm thần hai lần vẫn được bổ nhiệm làm cán bộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Từng 2 lần nhập viện điều trị tại BV Tâm thần Nghệ An nhưng ông V. vẫn được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Thanh Chương.

    (ĐSPL) – Từng hai lần nhập viện điều trị tại bệnh viện Tâm thần Nghệ An nhưng ông V. vẫn được bổ nhiệm làm cán bộ. Nhiều người tỏ ra nghi ngại, bởi họ không dám chắc, người mắc bệnh lý như ông V. sẽ đảm bảo được sức khỏe và không để xảy ra rủi ro trong công vụ.
    Sau khi nhận được phản ánh của người dân liên quan đến vấn đề trên, PV báo Đời sống và Pháp luật đã có mặt tại huyện Thanh Chương (Nghệ An) tìm hiểu những thông tin liên quan đến ông T.Q.V..
    Ông T.Q.V. (SN 1952), nguyên là Chủ tịch UBND thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương. Trong quá trình công tác từ năm 1985 - 1992, do có xảy ra sự cố liên quan đến tài chính nên ông V. đã nghỉ hưu. Sau khi nghỉ hưu, ông V. tham gia công tác tại khối, giữ chức vụ Bí thư Chi bộ khối 1 và là đại biểu HĐND thị trấn liên tục các khóa 5, 6, 7. Từ năm 2013 đến nay, ông V. được bầu giữ chức Chủ tịch hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Thanh Chương. Hiện tại, ông V. đang được hưởng chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học theo Thông tư 08 của Bộ Lao động Thương binh - Xã hội và Quyết định 09 của Bộ Y tế.
    Cán bộ hội bảo trợ người khuyết tật đã hai lần nhập viện tâm thần
    Bệnh án của ông T.Q.V. tại bệnh việnTâm thần Nghệ An.
    Ông Nguyễn Chí Toàn (SN 1959), Khối trưởng khối 1, thị trấn Dùng cho biết: “Làm việc với nhau đã lâu rồi nhưng tôi chưa hề biết về bệnh tình của ông V. Tôi chỉ biết, trong công việc, ông V. là người nhiệt tình, trách nhiệm và làm việc hiệu quả. Từ khi ông công tác ở địa phương đến nay, chưa có vấn đề gì xảy ra gây ảnh hưởng đến công việc chung cả”.
    Qua xác minh tại bệnh viện Tâm thần Nghệ An được biết, bệnh viện này có lưu hai hồ sơ bệnh án của ông T.Q.V.. Điều này đồng nghĩa với việc, ông V. đã từng nhập viện 2 lần. Lần thứ nhất vào năm 2001, ông V. nhập viện với các biểu hiện “mờ mắt, ù tai, hay quên, nhiều lúc ngã bất tỉnh, không nhớ những sự việc đã xảy ra, lên cơn động kinh...”. Sau khi chẩn đoán, bác sĩ kết luận: Bệnh nhân T.Q.V. bị bệnh động kinh với mã bệnh G40.
    Lần thứ hai, ông V. nhập viện vào năm 2009 với các triệu chứng “rối loạn tâm thần do rối loạn chức năng não, mã bệnh F06.9”. Sau hơn 20 ngày điều trị nội trú tại bệnh viện Tâm thần Nghệ An, ông V. được xuất viện.
    Trước khi xuất viện, điều trị ngoại trú, bác sĩ có nhắc nhở ông V. nên nghỉ ngơi, không nên để bị căng thẳng và bị áp lực về công việc.
    Bác sỹ Phan Kim Thìn, bác sỹ chuyên khoa 1, Giám đốc bệnh viện Tâm thần Nghệ An cho biết: “Đối với bệnh nhân T.Q.V., hiện tại có hai hồ sơ bệnh án được lưu tại bệnh viện. Hồ sơ bệnh án chỉ phục vụ chuyên môn khám chữa bệnh, còn việc bổ nhiệm công tác, phân công nhiệm vụ được hay không cần lập ra hội đồng giám định y khoa để xác định chắc chắn về khả năng nhận thức hành vi của bệnh nhân”.
    Mặc dù, đến thời điểm hiện tại, ông V. vẫn đảm nhận tốt công việc được giao, nhưng không ít người vẫn tự hỏi rằng: Liệu có cần thiết phải sử dụng một cán bộ bị bệnh lý như vậy không? Bởi, điều đó đồng nghĩa với việc sức khỏe của bản thân người bệnh sẽ bị ảnh hưởng, mặt khác tồn tại nhiều rủi ro trong công vụ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhap-vien-tam-than-hai-lan-van-duoc-bo-nhiem-lam-can-bo-a66418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan