+Aa-
    Zalo

    Nhiều điểm phát miễn phí thực phẩm lan tỏa thông điệp nhân văn trong dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những người làm thiện nguyện mong muốn giúp đỡ những người gặp khó khăn do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

    "Ai cần cứ đến lấy. Nếu khó khăn, hãy lấy 1 gói mỗi ngày. Nếu bạn ổn xin nhường cho người khác. Mỗi người một gói, không sợ hết, chỉ lấy đủ dùng. Chia sẻ cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19". Đó là thông điệp đang xuất hiện ngày một nhiều thêm trên khắp đường phố Thủ đô, giữa lúc tình hình căng thẳng của dịch bệnh Covid-19.

    Theo đại diện của chương trình "Chia sẻ thực phẩm hàng ngày, cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19", những người làm thiện nguyện mong muốn giúp đỡ những người gặp khó khăn do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

     Khi chia sẻ ý tưởng này với bạn bè trên Facebook, những người làm chương trình đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Người góp 1.000 quả trứng, người góp 1.000 gói mì, người góp tiền, góp gạo, góp khẩu trang… tham gia chương trình này, lập thành nhiều điểm trên khắp các tuyến phố của Thủ đô Hà Nội để chia sẻ thực phẩm hàng ngày cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

    Chương trình "Ai cần cứ đến lấy. Nếu khó khăn, hãy lấy 1 gói mỗi ngày..." hiện đang được nhiều cá nhân, tổ chức tình nguyện triển khai trên khắp các tuyến phố ở Thủ đô Hà Nội.

    Các địa điểm phát thực phẩm tuân thủ theo đúng quy định của Bộ Y tế là khoảng cách an toàn tối thiểu 2m, đảm bảo cho người dân phòng chống dịch

    Lương thực, thực phẩm tại một điểm tập kết đang trên đường vận chuyển đến các điểm phân phát cho người dân.

    Tại một điểm phát thực phẩm trên đường Lê Văn Lương.

    Điểm phát thực phẩm miễn phí trên đường Hàm Long.

    Dù mới được triển khai trong 2 ngày (4 và 5/4), nhưng đã có rất nhiều người dân đến xếp hàng nhận thực phẩm miễn phí. Ảnh: Người tổ chức chương trình cung cấp.

    Một điểm phát thực phẩm trên đường Nguyễn Văn Lộc vừa được triển khai dựng trong chiều ngày 5/4 và đã sẵn sàng phân phát cho người dân.

    Dự kiến, hoạt động tình nguyện trên sẽ kéo dài đến khi hết mùa dịch, được tổ chức tại 2 điểm trên địa bàn Hà Nội.

    Trung Nguyên


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-diem-phat-mien-phi-thuc-pham-lan-toa-thong-diep-nhan-van-trong-dich-covid-19-a318383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan