+Aa-
    Zalo

    Những “động trời” chưa được tiết lộ về Học viện Âm nhạc Huế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo những thông tin phản ánh của cán bộ, giảng viên Học viện Âm nhạc (HVAN) Huế, không ai có thể ngờ rằng, bên trong ngôi trường danh tiếng với nhiều thành tích hoạt động đáng nể này là hàng loạt các tiêu cực, sai phạm nghiêm trọng.

    (ĐSPL) - Theo những thông tin phản ánh của cán bộ, giảng viên Học viện Âm nhạc (HVAN) Huế, không ai có thể ngờ rằng, bên trong ngôi trường danh tiếng với nhiều thành tích hoạt động đáng nể này lại là hàng loạt các tiêu cực, sai phạm nghiêm trọng.

    Với cương vị là người đứng đầu học viện, Tiến sĩ Nguyễn Việt Đức, Giám đốc HVAN Huế đã có nhiều tiêu cực trong công tác quản lí hành chính, bổ nhiệm cán bộ, đặc biệt là các tiêu cực trong công tác tuyển dụng cán bộ, giảng viên.

    Những “động trời” chưa được tiết lộ về Học viện Âm nhạc Huế
    Học viện Âm nhạc Huế. Ảnh: Internet
    Vừa qua, báo Đời sống và Pháp luật đã nhận được thông tin từ bà Lê Thị Bích Thảo, Thạc sĩ Ngữ Văn, Giảng viên khoa Cơ Bản - HVAN Huế về việc bà vô cớ bị kỷ luật.

    Theo thông tin chúng tôi có được, Thạc sĩ Lê Thị Bích Thảo được nhận vào công tác ở HVAN Huế theo diện hợp đồng dài hạn từ năm 2009. Đến tháng 4/2014, Học viện âm nhạc Huế tổ chức thi tuyển cán bộ, giảng viên. Biết được kế hoạch thi tuyển và nhận thấy mình có đủ các tiêu chuẩn theo qui định, bà Thảo đã nộp hồ sơ và làm thủ tục đăng kí dự thi.

    Tuy nhiên, có một điều nằm mơ bà Thảo cũng không nghĩ ra đó là, chỉ sau khi nộp hồ sơ dự thi biên chế một thời gian, bà Thảo bỗng nhiên nhận được Quyết định kỷ luật số 111/QĐ-HVANH do ông Nguyễn Việt Đức, Giám đốc HVAN Huế kí với hình thức cảnh cáo vì “vi phạm các qui định, nội qui của cơ quan”.

    Những “động trời” chưa được tiết lộ về Học viện Âm nhạc Huế
    Quyết định kỷ luật số 111/QĐ-HVANH do ông Nguyễn Việt Đức, Giám đốc HVAN Huế kí
    Đặc biệt, bà Thảo nhận quyết định kỷ luật trong tình huống không được báo trước: “Khi tôi đang dạy trên lớp thì nhận được yêu cầu của cô Lý Thị Mộng Tuyền (Trưởng khoa Cơ bản – PV) về lại văn phòng khoa. Lúc tôi vừa bước vào, cô Tuyền đưa cho một tờ giấy và thông báo là Quyết định kỷ luật của Giám đốc Học viện”.

    Căn cứ theo Nghị định 27/2012/NĐ-CP của Chính phủ “Qui định về xử lí kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức” thì việc tiến hành, xử lí sai phạm của viên chức phải theo đúng trình tự pháp lý và tuân thủ qui định của pháp luật. Nhưng ở đây, trước ngày nhận được quyết định kỷ luật, bà Thảo chưa một lần nhận được thông báo hay giấy triệu tập họp nào.

    Đồng thời, cũng chưa một lần bà Thảo phải viết bản tự kiểm điểm hay tham gia họp hội đồng kỷ luật về vấn đề của mình. Phải chăng, việc quyết định kỷ luật cán bộ trong HVAN Huế đang được các vị lãnh đạo điều chỉnh đi theo hướng ngược lại?

    Để nắm rõ thực hư việc làm bất thường trên của Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế và những bí mật động trời chưa từng tiết lộ ở ngôi trường danh tiếng này, mời quý độc giả đón đọc báo Đời sống và Pháp luật ấn phẩm giấy, số ra thứ 6 ngày 5/12/2014.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dong-troi-chua-duoc-tiet-lo-ve-hoc-vien-am-nhac-hue-a72278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan