+Aa-
    Zalo

    Nỗi day dứt của người cha “xuống tay” với con trai để cứu cháu nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tức nước vỡ bờ, khi thấy tính mạng của cháu nội bị đe dọa, người cha buộc lòng phải “xuống tay” với con trai mình.

    (ĐSPL) - Tức nước vỡ bờ, khi thấy tính mạng của cháu nội bị đe dọa, người cha buộc lòng phải “xuống tay” với con trai mình. Con chết, chồng sắp phải đi tù, bi kịch của gia đình này khiến những người dân địa phương không khỏi đau xót bởi họ biết đã có một thời, đứa con nghịch tử này là niềm hy vọng của cả gia đình.

    Thảm kịch lúc nửa đêm

    Khi chúng tôi tìm đến thôn 6, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá, người dân vẫn chưa hết xôn xao về vụ việc xảy ra tại nhà ông Nguyễn Đức Tân (SN 1956) ngày 29/11 vừa qua. Những ngày này, hàng xóm, láng giềng vẫn thay nhau sang nhà động viên, an ủi bà Trịnh Thị T., vợ ông Tân. Từ khi xảy ra chuyện đau lòng, bà T. gần như suy sụp. Chứng kiến nỗi đau của bà, những người xung quanh cũng cảm thấy chua xót. Trong vụ án thương tâm này, bà T. vô cùng khó xử khi vừa là mẹ nạn nhân, vừa là vợ của hung thủ. Và dù đứng về phía nào, bà cũng đau xé tâm can...

    Ảnh ông Tân chụp cùng với cháu L..

    Theo lời kể của người dân, vào khoảng nửa đêm 29/11, khi thôn xóm đang yên giấc thì có tiếng cãi vã ở trong nhà ông Tân. Vì biết con trai út của ông Tân là Nguyễn Đức H. (SN 1991) thường xuyên say xỉn, đánh đập bố mẹ để vòi tiền ăn chơi. Nếu có ai đó vào can ngăn, H. không những không nghe mà còn đuổi đánh. Nghĩ là H. lại say như mọi lần, hàng xóm không để tâm lắm, sau thấy tiếng khóc mãi không dứt, hàng xóm mới tò mò chạy sang xem và chứng kiến một bi kịch đau lòng: Cha giết con trai để cứu cháu nội.

    Theo lời kể của bà T. với hàng xóm, khoảng 16h ngày 28/11, H. có nhờ bố chở đi đám cưới một người bạn trong xã. Đến khoảng 22h30, chưa thấy H. về, sợ con lại mải vui, uống nhiều rượu, ông Tân vội đi tìm. Tại đây, H. không chịu về mà còn to tiếng, cãi lời cha. Không muốn để mọi người chê cười, ông Tân đành về trước. Mấy tiếng sau, H. về, “dựng” bố mẹ dậy, chửi bới vì cho rằng đã làm mình mất mặt với bạn bè. Biết tính con nên ông Tân đành nhẫn nhịn, lẳng lặng vào buồng đi nghỉ. Thấy cha không nói gì, H. càng cho rằng cha xem thường mình liền đi tìm một thanh gỗ lao vào đánh cha. Bà T. thấy vậy, vội chạy ra can ngăn nhưng cũng bị H. đánh không thương tiếc.

    Nghe thấy cha con ông Tân to tiếng, hàng xóm xung quanh đã kéo đến khuyên can. Hai người thân của gia đình là ông Q. và ông M. nhà ở gần đó chạy sang can ngăn thì bị H. đuổi theo đòi... chém. Lúc này, ông Tân gọi điện cho anh họ là ông Nguyễn Văn T. và cháu họ là Lê Tiến L. đến can thiệp. Thấy vậy, H. liền chạy vào buồng, túm áo cháu con anh trai là Nguyễn Đức L. (SN 2010) đang ngủ lôi ra ngoài, gây áp lực với cả nhà. Sợ con làm liều, ông Tân và bà T. van lạy con trai suốt hơn 1 tiếng đồng hồ nhưng H. vẫn kề dao vào cổ cháu L.. Cháu L. khóc lóc van xin chú nhưng H. vẫn làm ngơ, càng đánh mạnh vào đầu cháu.

    Khi mọi người đang thuyết phục H. đừng làm hại L. thì H. vung dao chém vào đầu cháu. Rất may khi đó ông Tân đang ở gần nên dùng thanh gỗ đỡ nhát dao chí mạng cho cháu nội nên L. chỉ bị thương nhẹ. Thấy cháu L. bị chém, bà T. lao tới cắn vào tay H.. Cháu L. được mọi người đưa đi viện cấp cứu và phải khâu 7 mũi. Lúc này chỉ còn lại ông Tân và H. giằng co, vật lộn trong nhà. Sau đó không lâu, bà T. thấy ông Tân đi ra nói là H. đã chết, đồng thời nhờ người đi gọi công an đến tự thú.

    Trước khi xảy ra bi kịch đau lòng này, hàng xóm đã nhiều lần khuyên ông bà nên nhờ cơ quan chức năng can thiệp để giáo dục H.. Vì thương con, cả hai ông bà cứ khất lần, hy vọng dùng lời lẽ để khuyên H. thay đổi. Ai ngờ...

    Bà T. cho PV xem bằng khen của chồng. 

    Nghịch tử làm đắng lòng mẹ cha

    Theo tìm hiểu của PV, trên H. còn có một chị gái và một anh trai. Hiện cả anh trai và chị gái của H. đều đang sinh sống và làm việc tại miền Nam. Ngày bé, H. bị sứt môi, hở hàm ếch nên khá tự ti với bạn bè. Dù đã được gia đình đưa đi phẫu thuật, trở lại bình thường nhưng H. vẫn lầm lì, ít nói. Lớn lên, H. lại càng sống khép kín, ít giao lưu với anh em họ hàng, làng xóm. Học khá, H. thi đậu đại học KHXH&NV TP.Hồ Chí Minh. Lúc này, cả gia đình ông Tân dồn hết hy vọng vào H.. Hằng tháng, ông Tân dành hết số tiền lương hưu ít ỏi của mình, cộng với số tiền buôn bán vặt của vợ gửi vào cho con ăn học. Mọi chi phí trong gia đình gần như dựa vào số tiền làm thợ mộc của ông Tân. Đến nay, tuy đã gần 60 tuổi nhưng ông Tân vẫn chưa một ngày được nghỉ ngơi.

    Tuy được gia đình kỳ vọng nhưng H. lại phụ lòng cha mẹ. Bị bạn bè xấu lôi kéo, H. lao vào con đường ăn chơi sa đọa. Số tiền phụ cấp của gia đình không đủ cho nhu cầu chơi bời nên H. thường xuyên bỏ học, lang thang theo bạn bè xấu trộm cắp. Học được một thời gian thì H. “dính” vào một vụ trộm cắp máy tính tại một cơ quan báo chí, sau đó bị kết án 9 tháng tù giam. Mãn hạn tù, H. lang thang kiếm sống trong TP.HCM. Mỗi khi thiếu tiền, H. lại tìm đến chỗ của anh chị để xin tiền. Mỗi lần H. đến, anh, chị H. thường phải bảo các con tránh đi chỗ khác, bởi nếu không xin được tiền, H. thường tìm cách khống chế các cháu.

    Video tham khảo:

    Bi hài cảnh kẻ đang tâm giết con ruột

    Thời gian gần đây, H. bỏ TP.HCM về quê nhà sinh sống. Do quen thói ăn chơi, lười làm nên H. nhiễm thêm cả tật rượu chè đến mức không kiểm soát được bản thân. Cứ uống rượu vào là H. sẵn sàng cầm dao đuổi đánh cha mẹ. Không ít lần, bà T. phải ôm cháu sang nhà hàng xóm ngủ nhờ vì sợ gặp đứa con nghịch tử. Nước mắt người mẹ già rớt xuống bao đêm không khiến đứa con trai mảy may động lòng. Nhiều lần, khi tỉnh táo, H. cũng có ý nhận lỗi với cha mẹ nhưng rồi đâu lại vào đó, ý chí của H. không đủ sức chống lại ma men, H. lại cầm dao đuổi đánh cha mẹ. Hàng xóm nhìn, nghe mãi rồi cũng quen.

    Chị Nguyễn Thị L., một người hàng xóm cho biết, trước đây, gia đình ông bà Tân ở gần khu vực Đàn Tế Nam Giao. Mấy năm trước, Nhà nước có chính sách mở rộng, tu bổ Đàn Tế, nhà ông Tân nằm trong khu vực giải tỏa, được đền bù. Có tiền đền bù, ông Tân mới chuyển cả gia đình về thôn 6, mua đất dựng nhà. ông Tân vốn là con cả trong gia đình đông anh chị em nên rất chịu khó.

    Trước đây, ông bà còn phụng dưỡng cha mẹ già. Các cụ mới mất được mấy năm nay. Từ ngày chuyển nhà về đây, gia đình ông bà chưa từng để mất lòng ai. Bản thân ông Tân cũng là một cựu chiến binh gương mẫu với hơn 30 năm tuổi Đảng, tích cực tham gia các hoạt động của làng xã, được mọi người yêu mến. Ông Tân tính hiền lành, ai nói ngược, nói xuôi gì, ông cũng chỉ cười. Từ khi H. bị đuổi học, đi tù, ông Tân trở nên ít nói hơn. Ngày H. về nhà, ông Tân cũng chẳng trách mắng gì, chỉ khuyên con trai chuyên tâm làm ăn. ông bà đều hy vọng một vài năm, khi đã ổn định công việc, H. đưa về cho ông bà một nàng dâu hiền thảo, đỡ đần lúc tuổi già. Do anh, chị H. đều xác định lập nghiệp trong Nam nên H. được xem như cột trụ trong nhà. Tiếc rằng, cái cột trụ này đã mục ruỗng tới mức không thể thay đổi được.

    Nạn nhân từng bị giang hồ xử lý

    Nhiều nghi vấn đưa ra rằng, H. bị nghiện bởi thường xuyên giao lưu với các đối tượng bất hảo trong địa bàn. Từ ngày về nhà, H. cũng có chút thay đổi, chỉ giao lưu với đám giang hồ địa phương. Trước đó, theo nguồn tin, H. đã từng bị dân anh chị trong TP.HCM cắt gân chân vì “phạm luật giang hồ”. Hậu quả của việc này là chân H. bị tật, phải đi tập tễnh.

    Chuyển tội danh đối với người cha lỡ tay giết con

    Sau quá trình điều tra, khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của các nhân chứng, lời khai từ ông Nguyễn Đức Tân, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã chuyển tội danh khởi tố ông Tân từ tội Giết người sang tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-day-dut-cua-nguoi-cha-xuong-tay-voi-con-trai-de-cuu-chau-noi-a76759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan