+Aa-
    Zalo

    Obama: Mỹ sẽ hỗ trợ Ukraina nếu như Nga động binh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tổng thống Barack Obama ngày 6/8 tuyên bố Kiev không cần đến sự hỗ trợ của Mỹ nhưng nếu Nga can thiệp quân sự vào Ukraina thì “đó sẽ là một vấn đề khác”.

    (ĐSPL) – Tổng thống Barack Obama ngày 6/8 tuyên bố Kiev không cần đến sự hỗ trợ của Mỹ, nhưng nếu Nga can thiệp quân sự vào Ukraina thì “đó sẽ là một vấn đề khác”.
    Theo Reuters, tuyên bố của ông Obama đến sau khi có thông tin nói rằng Nga đã bổ sung thêm 20.000 quân ở khu vực biên giới với Ukraina. Nga có thể sẽ dùng chiêu bài “sứ mệnh nhân đạo” để đưa quân đội hỗ trợ lực lượng ly khai ở miền đông.
    Obama: Mỹ sẽ hỗ trợ Ukraina nếu như Nga động binh

    Ông Obama tuyên bố nếu Nga can thiệp quân sự vào Ukraina thì đó "sẽ là một vấn đề khác"

    Trước khi kết thúc hội nghị Thượng định Mỹ-Phi, các phóng viên đã hỏi ông Obama về khả năng Mỹ cân nhắc lại việc gửi quân đội hoặc vũ khí sát thương đến hỗ trợ chính phủ Ukraina.
    “Quân đội Kiev hoàn toàn có khả năng đánh bại lực lượng nổi dậy. Nhưng nếu Nga can thiệp quân sự vào Ukraina, việc gửi thêm vũ khí sát thương sẽ không mang nhiều ý nghĩa bởi quân đội Nga hoàn toàn vượt trội so với Ukraina”, ông Obama tuyên bố.
    Tổng thống Mỹ nói thêm: “Như vậy nếu đặt vấn đề Nga can thiệp quân sự vào Ukraina, đó sẽ là chuyện khác”.  Nhà Trắng cho biết Phó Tổng thống Joe Biden đã có cuộc trò truyện với Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko ngày 6/8 về tình hình ở khu vực biên giới với Nga.
    Theo đó, “Hai nhà lãnh đạo đã bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về tuyên bố của Nga mới đây cho rằng Mátxcơva sẵn sàng là ‘người gìn giữ hòa bình’ ở Ukraina cũng như việc Nga tăng cường quân đội ở khu vực biên giới”.
    Ông Obama khẳng định các chuyên gia Mỹ đang làm việc ngày đêm, 24/7 nhằm xác định chính phủ Ukraina cần những sự trợ giúp nào để có thể kết thúc cuộc chiến với lực lượng ly khai ở miền đông, vốn nhận sự trợ giúp và ủng hộ từ Nga.
    Cuối cùng, Tổng thống Mỹ khẳng định lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào Nga đã đem lại tác dụng. “Nền kinh tế Nga đang chững lại. Hãy nhìn các chuyến bay đến thủ đô Mátxcơva”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/obama-my-se-ho-tro-ukraina-neu-nhu-nga-dong-binh-a44975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan