+Aa-
    Zalo

    Phiến quân Hồi giáo Shebab hành quyết tàn bạo 28 người ở Kenya

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong 60 người trên xe buýt, 28 người không theo đạo Hồi đã bị phiến quân Hồi giáo Shebab bắt cóc và hành quyết ngay giữa đường ở Kenya.

    (ĐSPL) - Trong 60 người trên xe buýt, 28 người không theo đạo Hồi đã bị phiến quân Hồi giáo Shebab bắt cóc và hành quyết ngay giữa đường ở Kenya.
    Xem video:
    Kenya: Phiến quân điên cuồng hành quyết người vô tội
    Theo tin tức từ Reuters, những người trên một chiếc xe buýt tại miền Bắc Kenya gần biên giới với Somali ngày 22/11 đã bị các tay súng bắt cóc và hành quyết 28 hành khách không phải người Hồi giáo.
    Kenya: Hành quyết ngay giữa đường 28 người không theo đạo Hồi

    Hiện trường vụ thảm sát ở Kenya.

    Nhóm vũ trang al-Shabab ngay sau đó đã nhận trách nhiệm vụ tấn công. Cuộc hành quyết nhằm trả đũa việc cảnh sát bố ráp và buộc các nhà thờ Hồi Giáo ở thành phố cảng Mombasa phải đóng cửa.
    Theo bộ nội vụ Kenya, có khoảng 60 hành khách trên xe buýt. Thời điểm đó, xe đang hướng tới thủ đô Nairobi và bị chặn lại ở quận Mandera, gần biên giới Somalia. 
    Các tay súng phân 60 hành khách trên xe buýt thành hai nhóm: người Hồi giáo và người không theo đạo Hồi. Họ lùa những người không theo đạo Hồi lên xe và định đưa họ đi, tuy nhiên chiếc xe gặp phải trục trặc giữa đường phiến quân đã hành quyết những tù nhân ngay tại chỗ.
    Kenya: Hành quyết ngay giữa đường 28 người không theo đạo Hồi

    Các nạn nhân đều bị bắn vào đầu ở cự ly gần.

    Một nhân chứng có mặt trên xe cho biết các tay súng đã bắn vào đầu nạn nhân từ cự ly gần. Đây cũng là cách mà phiến quân Hồi giáo IS ở Iraq và Syria sử dụng để hành quyết những người không chấp nhận chuyển sang đạo Hồi.
    Mandera là một khu vực xa xôi ở phía Đông Bắc Kenya đã trở thành một trong những khu vực chìm trong khói đạn vì khu vực này gần Somalia, nơi tổ chức khủng bố al-Shabab giao tranh với chính phủ nước này.
    Tuần trước, cảnh sát Kenya đã cho đóng cửa 4 nhà thờ Hồi Giáo ở Mombasa, một thành phố có số đông dân cư theo đạo Hồi.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-hoi-giao-shebab-hanh-quyet-tan-bao-28-nguoi-o-kenya-a70453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan