+Aa-
    Zalo

    Philippines mở cửa căn cứ không quân “đón” Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một viên tướng không quân Philippines cho biết, Manila đã sẵn sàng mở cửa 8 căn cứ không quân cho không quân Mỹ sử dụng.

    (ĐSPL) – Một viên tướng không quân Philippines cho biết, Manila đã sẵn sàng mở cửa 8 căn cứ không quân cho không quân Mỹ sử dụng.
    Thông tin trên báo China Daily ngày 19/6 cho hay, Trung tướng Jeffrey Delgado, Tư lệnh Không quân Philippines thông báo, Manila sẵn sàng mở tất cả 8 căn cứ không quân của họ khi mọi rào cản pháp lý đối với Hiệp định Hợp tác tăng cường quốc phòng đều được giải quyết.
    “Chúng tôi đã sẵn sàng mở cửa các căn cứ hiện tại mà chúng tôi có mặc dù những việc này vẫn tùy thuộc vào các cuộc đàm phán và cần phải được thảo luận với những người đồng cấp Mỹ”, ông Delgado nói với Inquirer. Manila và Washington đã kí kết hiệp ước 10 năm cho phép tàu chiến Mỹ, máy bay và binh lính Mỹ sử dụng các trang thiết bị quân sự vào ngày 28/4 trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack tới quốc đảo này.
    Philippines mở cửa căn cứ không quân “đón” Mỹ

    Máy bay OV-10 của Không quân Philippines

    Tướng Delgado cũng cho biết, tất cả các căn cứ không quân đều được xem xét phục vụ hoạt động quân sự cho Mỹ trong tương lai. Philippines hiện đang có tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc về bãi cạn Scarborough và quần đảo Trường Sa. Trong khi tranh chấp giữa các tàu an ninh hàng hải thuộc hai quốc gia này tiếp tục diễn ra xung quanh bãi cạn Second Thomas, việc mở rộng quyền lực không phận của Trung Quốc ở Biển Đông được coi là mối đe dọa thực sự đối với vùng trời của Philippines.
    Theo Bưu điện Buổi sáng Hoa Nam, Trung Quốc hiện đang xây dựng một đảo nhân tạo gần rạn san hô Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa. Với ít máy bay hỗ trợ mặt đất bám sát, không quân Philippines sẽ gặp khó khăn trong cuộc chiến với không quân hay hải quân Trung Quốc sau khi Trung Quốc hoàn thành đảo nhân tạo. Với lý do này, Manila cần sự ủng hộ của không quân Mỹ để bảo vệ vùng đất của họ chống lại các cuộc tấn công tiềm ẩn từ phía Bắc Kinh.
    Vùng biển xung quanh quần đảo Trường Sa được cho là giàu tài nguyên biển và là tâm điểm tranh giành chủ quyền của các nước, bao gồm Trung Quốc, Brunei, Đài Loan, Philippines và Malaysia.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-mo-cua-can-cu-khong-quan-don-my-a37684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan