+Aa-
    Zalo

    Phường Tích Sơn – Vĩnh Phúc: Nhiều kết quả khả quan trong công tác phòng chống dịch Covid - 19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND phường Tích Sơn, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc đã có nhiều kết quả tốt trong công tác phòng chống dịch Covid-19, nhất là thời điểm cuối năm 2021, đầu năm 2022.

    Ghi nhận của phóng viên, thời gian qua, phường Tích Sơn đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ. UBND phường đã thành lập các tổ công tác kiểm tra y tế và đồng thời thành lập các tổ kiểm soát  phòng, chống dịch tại các điểm công cộng trên địa bàn.

    Để kịp thời triển khai các biện pháp an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả tốt dịch Covid-19, ngăn chặn dịch bệnh lây lan, phường cũng thường xuyên tổ chức các buổi lấy mẫu test nhanh cho người dân sinh sống trên địa bàn. UBND phường Tích Sơn cũng đã thực hiện chỉ đạo của Thành ủy Vĩnh Yên triển khai buổi diễn tập cách ly F1 và điều trị F0 tại nhà.

    tich son
    UBND phường Tích Sơn diễn tập cách ly F1 Và điều trị F0 tại nhà.

    Trao đổi với PV, ông Trần Anh Dũng - Chủ tịch UBND phường Tích sơn cho biết: “Tính tới thời điểm này, phường đã kiểm soát dịch Covid – 19 tương đối tốt. Về tỷ lệ tiêm vắc-xin phòng bệnh, với công dân trên 18 tuổi đạt 98,3%, với trẻ em từ 12-17 tuổi đạt 100%.

    Từ tháng 5/2021 đến thời điểm này, phường có khoảng hơn 10 F0, báo cáo TP đi cách ly 104 trường hợp, ban hành cách ly tại nhà, nơi cư trú  4.596 trường hợp (trong đó: 203 F1,1.906 F2, 2.326 F3,155 trường hợp đi từ vùng dịch về, 6 trường hợp F0 cách ly tại nhà). UBND phường chỉ đạo lực lượng liên quan nghiêm túc thực hiện công tác kiểm tra giám sát theo dõi chặt chẽ.

    tich son 2
    Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại nhà dân.

    Với sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo và sự đoàn kết, đồng lòng của toàn thể nhân dân trên địa bàn phường trong việc kiểm soát dịch bệnh không để lây lan ngoài cộng đồng, năm 2021, tập thể và cá nhân phường Tích sơn được UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

    Trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh sẽ còn những diễn biến mới phức tạp, khó lường. UBND phường xác định công tác phòng, chống dịch phải tập trung vào các biện pháp kết hợp cả "phòng" và "chống"; trong đó, tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm túc "5K"; thực hiện nguyên tắc: 5K+ vắc xin + công nghệ; không lơ là chủ quan, luôn chủ động sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu nhất.

    Thành Tú

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-tich-son-vinh-phuc-nhieu-ket-qua-kha-quan-trong-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-a525801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan