+Aa-
    Zalo

    Suýt không được lên máy bay vì ảnh hộ chiếu quá khác với đời thực

    (ĐS&PL) - Một influencer người Mỹ suýt không được lên máy bay. Nhân viên anh ninh cho rằng cô sử dụng hộ chiếu của người khác vì ảnh khác xa ngoài đời.

    Daily Maill đưa tin, Alisha Marie (30 tuổi), một influencer trong lĩnh vực làm đẹp tại Mỹ, suýt không được lên máy bay vì trông không giống với ảnh hộ chiếu của chính mình.

    Cô nàng Alisha sở hữu tới 3,6 triệu người theo dõi trên Instagram và hơn 650.000 người theo dõi trên TikTok nhờ vẻ ngoài xinh đẹp, gu thời trang cá tính cùng các nội dung cuốn hút.

    gap su co khi qua cua an ninh 1
     Alisha Marie (30 tuổi), một influencer trong lĩnh vực làm đẹp tại Mỹ. Ảnh: Instagram.

    Theo đó, khi xuất trình hộ chiếu, nhân viên an ninh tại sân bay ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kì không cho Alisha qua vì nghi ngờ cô sử dụng hộ chiếu của người khác.

    "Các nhân viên an ninh sân bay ở đó suýt không cho tôi lên máy bay vì họ nói rằng tôi không giống như bức ảnh chụp trong hộ chiếu", cô nói.

    Video quay tại sân bay cho thấy, cô mặc trang phục đơn giản gồm áo phông rộng thùng thình màu đen, mũ lưỡi trai đen, mái tóc buộc cao và gương mặt hoàn toàn không trang điểm gì.

    Khi cô xuất trình hộ chiếu, các nhân viên sân bay bắt đầu nghi ngờ cô dùng hộ chiếu của người khác vì trong ảnh hộ chiếu, cô buông xõa tóc và trang điểm kỹ càng, hoàn toàn khác xa so với khi không trang điểm.

    Cô còn hài hước "khoe" tấm ảnh hộ chiếu xinh đẹp để giải thích với người xem về lý do mình rơi vào tình huống này. Cô cảnh báo mọi người không nên lạm dụng trang điểm hay mẹo chụp ảnh khi làm ảnh hộ chiếu.

    gap su co khi qua cua an ninh 2
    Trong video cô mặc trang phục đơn giản gồm áo phông rộng thùng thình màu đen. Ảnh: Petapixel

    "Đây là lý do chúng ta không nên chụp ảnh hộ chiếu quá đẹp", cô gái hài hước chia sẻ.

    Rất may cô chỉ bị giữ lại kiểm tra kỹ hơn một chút và vẫn có thể lên chuyến bay kịp thời gian cất cánh.

    Đoạn video chia sẻ về tình huống của Alisha đã thu hút hơn 13,6 triệu lượt xem trên TikTok. Bên cạnh đó, hàng nghìn người cũng đã để lại các dòng bình luận vui dưới bài đăng của Alisha và chia sẻ rằng họ hoàn toàn đồng cảm với cô trong tình huống "dở khóc dở cười" này.

    "Trời ơi, điều này cũng từng xảy ra với tôi chỉ vì tôi buộc tóc khi chụp hộ chiếu";

    "Bây giờ tôi rất vui vì ảnh hộ chiếu của tôi xấu tệ";

    "Nhìn hộ chiếu của mình tôi biết mình không nên đi đâu nữa rồi!".

    Vào năm 2022,  trên mạng xã hội TikTok bỗng nổi lên những video hướng dẫn cách tự chụp hộ chiếu tại nhà để có được tấm ảnh đẹp nhất.

    Những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này đã hướng dẫn mọi người sử dụng chiếc đèn tròn hắt sáng chuyên dùng khi phát sóng trực tuyến để tăng độ sáng cho tấm ảnh hộ chiếu. Ngoài ra họ cũng khuyên mọi người nên hơi cúi mặt xuống khi chụp ảnh để có được những tấm ảnh hộ chiếu đẹp nhất.

    Thậm chí một số người dùng TikTok cũng đề xuất sử dụng những ứng dụng chỉnh ảnh để khiến cho tấm ảnh hộ chiếu quyến rũ và nổi bật hơn.

    Trang Petapixel cho biết rằng từ tuần trước, các quan chức bang Georgia (Mỹ) đã kêu gọi mọi người ngừng lấy ảnh tự sướng để làm giấy tờ tùy thân.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suyt-khong-duoc-len-may-bay-vi-anh-ho-chieu-qua-khac-voi-thuc-te-a578912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan