+Aa-
    Zalo

    Tàu Mỹ vào vùng biển Việt Nam tìm kiếm Boeing 777

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) - Dự kiến tối nay, Mỹ sẽ điều một tàu hậu cần vào tìm kiếm trong vùng biển Việt Nam và 1 tàu hậu cần khác tìm kiếm trong vùng biển Malaysia. Đồng thời, sử dụng máy bay P3 tìm kiếm ở vùng biển Malaca.

    (ĐS&PL) - Theo trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, dự kiến tối nay, Mỹ sẽ điều một tàu hậu cần vào tìm kiếm trong vùng biển Việt Nam và 1 tàu hậu cần khác tìm kiếm trong vùng biển Malaysia. Đồng thời sử dụng máy bay P3 tìm kiếm ở vùng biển Malaca.

    Trong chiều 11/3, phía Trung Quốc đang sử dụng 2 máy bay và 4 tàu tìm kiếm trong vùng biển Việt Nam. Để đảm bảo điều hành các phương tiện tìm kiếm an toàn, sáng 11/3, Quân chủng Phòng không - Không quân cũng đã tăng cường một ra đa cơ động đến Sở chỉ huy không quân mới được lập ở Cà Mau.

    Ông Tuấn cho biết, hiện nay Việt Nam đã rải đều lực lượng trên khu vực tìm kiếm. Việc huy động máy bay tuần thám biển CASA tìm kiếm trong ngày hôm nay là rất hữu ích, bởi vì đây là loại máy bay hiện đại có khả năng truyền dữ liệu trực tiếp. Vì vậy, khi máy bay phát hiện vật thể khả nghi có thể lập tức điều động tàu ra tiếp cận.

    N.H(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-my-vao-vung-bien-viet-nam-tim-kiem-boeing-777-a25082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan