+Aa-
    Zalo

    Thay đổi tư duy chăn nuôi, tạo tiền đề thành điểm sáng kinh tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “…Sơn Lâm trong mấy năm trở lại đây đã thay đổi thật sự...Một phần nhờ sự thay đổi trong hệ thống tư duy phát triển chăn nuôi của bà con địa phương”.

    (ĐSPL) – “…Sơn Lâm trong mấy năm trở lại đây đã thay đổi thật sự. Một phần nhờ đội ngũ người lao động đi xuất khẩu nước ngoài nay trở về quê hương đầu tư mở mang phát triển kinh tế. Một phần nhờ sự thay đổi trong hệ thống tư duy phát triển chăn nuôi của bà con địa phương”.

    Xã Sơn Lâm thuộc vùng núi của huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Trong những năm qua, điều kiện phát triển kinh tế của địa phương còn gặp rất nhiều khó khăn. Đứng trước thử thách đó, lãnh đạo xã luôn trăn trở tìm ra những đường lối, chính sách phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương, nhằm đem lại hiệu quả phát triển kinh tế. Là một xã có diện tích đồi núi chiếm 85\%, Sơn Lâm tận dụng khai thác tốt tiềm năng lợi thế của địa phương về rừng, đất rừng để phát triển kinh tế. Hiện nay, diện tích rừng của địa phương có 3148,5 ha, trong đó rừng phòng hộ 1284,6 ha, còn lại rừng sản xuất cơ bản đã giao cho các hộ quản lý. 

    Thay đổi tư duy chăn nuôi, tạo tiền đề thành điểm sáng kinh tế
    Nhà văn hóa xóm Lâm Đồng (Sơn Lâm) đã khang trang hơn nhiều trong công cuộc xây dựng NTM

    Năm 2013, toàn xã đã trồng mới số diện tích 50 ha rừng. Sau khai thác trồng lại 40 ha, hơn nữa trên địa bàn hiện có tới 5 xưởng chè hoạt động với công suất lớn cho hiệu quả kinh tế cao. Bên cạnh đó, xã Sơn Lâm còn đẩy mạnh chăn nuôi gia súc, gia cầm đặc biệt chăn nuôi hươu, ong...Các trang trại nuôi hươu trên 50 con phát triển mạnh. Hiện tại, tỷ lệ đàn hươu tăng 140 con so với cùng kỳ năm 2012. Ngoài sản xuất nông - lâm nghiệp, chăn nuôi hươu cũng đã đem lại cho người dân nơi đây nhiều lợi ích kinh tế, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

    Trong năm 2013, xã nhà thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ kinh tế trong bối cảnh không thuận lợi, thời tiết diễn biến khó lường, lũ lụt, mưa rét kéo dài. Tình hình kinh tế trong và ngoài nước tiếp tục suy thoái, dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi phức tạp, giá cả thị trường bấp bênh làm ảnh hưởng đến sản xuất, chăn nuôi và sinh hoạt của nhân dân. Song, với sự quan tâm giúp đỡ của cấp trên, cộng với sự lãnh đạo, điều hành quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cùng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, kết quả thu được thắng lợi trên các lĩnh vực: Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện. Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương. 

    Thay đổi tư duy chăn nuôi, tạo tiền đề thành điểm sáng kinh tế
    Mô hình chăn nuôi hươu đang mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân Sơn Lâm.

    Trao đổi với chúng tôi ông Lê Trọng Lài, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã vui mừng chia sẻ: “Cô chú thấy đó, thành quả của nhân dân Sơn Lâm trong mấy năm trở lại đây đã thay đổi thật sự. Một phần nhờ đội ngũ người lao động đi xuất khẩu nước ngoài nay trở về quê hương đầu tư mở mang phát triển kinh tế. Một phần nhờ sự thay đổi trong hệ thống tư duy phát triển chăn nuôi của bà con địa phương. Hiện nay, xã có trên 20 mô hình phát triển chăn nuôi hươu từ 30 – 50 con, cho thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng”.

    Bác Viện, một người dân Sơn Lâm cho biết: “Nhờ sự lãnh đạo của toàn bộ hệ thống chính quyền xã, hiện nay Sơn Lâm đã phủ hết đất trống đồi núi trọc. Trong công cuộc xây dựng nông thôn mới hiện nay, chính quyền đã tập trung mạnh mẽ được sự nhất trí cao của người dân”.

    Đến với Sơn Lâm hôm nay, chúng tôi tin rằng trong một tương lai không xa, toàn xã sẽ là một điểm sáng có nền kinh tế phát triển mạnh nhất huyện Hương Sơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-doi-tu-duy-chan-nuoi-tao-tien-de-thanh-diem-sang-kinh-te-a35606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    1 km đường nông thôn chủ yếu làm bằng tay có giá...3 tỷ đồng

    1 km đường nông thôn chủ yếu làm bằng tay có giá...3 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Với số vốn 3 tỷ đồng đầu tư cho công trình 1km đường giao thông nông thôn nối giữa hai xã Nghĩa Minh - Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) nhưng trong quá trình thi công, nhà thầu chỉ thi công thủ công, không sử dụng máy móc trên công trường. Vì vậy, người dân nơi đây đang rất lo ngại về chất lượng công trình.