+Aa-
    Zalo

    Thị trường TV hạ giá mạnh trước 1/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các loại TV chưa tích hợp chuẩn DVB-T2 hiện bán trên thị trường đang được giảm giá mạnh, lên tới cả triệu đồng.

    (ĐSPL) - Các loại TV chưa tích hợp chuẩn DVB-T2 hiện bán trên thị trường đang được giảm giá mạnh, lên tới cả triệu đồng.

    Đua nhau giảm giá

    Bắt đầu từ ngày 1/4/2014, theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, các loại TV sản xuất và nhập khẩu có kích thước màn hình trên 32 inch sử dụng công nghệ màn hình LCD, PDP, LED, OLED và các công nghệ màn hình tiếp theo, được sản xuất và nhập khẩu để sử dụng tại Việt Nam bắt buộc phải tích hợp chức năng thu truyền hình số mặt đất theo chuẩn DVB-T2/MPEG-4.

    Còn sau ngày 1/4/2015, quy định này sẽ là bắt buộc đối với các loại TV có kích thước màn hình từ 32 inch trở xuống.

    Càng gần tới thời điểm quy định bắt đầu có hiệu lực, thị trường TV càng có biến động mạnh. Theo khảo sát của báo Đời sống và Pháp luật, tại các siêu thị điện máy lớn như Trần Anh, Pico, Media Mart... các loại TV đời cũ, chưa tích hợp chuẩn DVB-T2 đều được giảm giá khá mạnh.

    Thị trường TV: Hạ giá mạnh trước 1/4
    TV chưa tích hợp chuẩn DVB-T2 đang được hạ giá "sốc".

    Đối với phân khúc TV dưới 10 triệu đồng, mức giảm vào khoảng từ 15-20\%. Hiện các mẫu TV trên 32 inch như SONY 40R452A chỉ còn 8,9 triệu đồng hay LG 42LN5110 được giảm còn 9,9 triệu đồng. Trong đó cũng có một số sản phẩm được hạ giá khá "sốc", tiêu biểu như SAMSUNG UA-40F5100 từ 15 triệu đồng xuống còn 8,9 triệu đồng.

    Ở mức giá trên 10 triệu đồng, mức giảm giá còn lớn hơn, giao động trong khoảng từ 20-30\%. Có thể kể đến như SHARP 60LE631M chỉ còn là 25 triệu đồng khi được giảm tới 8 triệu đồng hay SAMSUNG UA-46F5000 hiện có giá 14 triệu đồng, giảm 6 triệu đồng so với thời điểm này tháng trước.

    Theo đại diện của MediaMart, từ mấy tháng trở lại đây, siêu thị này đã chủ động giảm giá các loại TV chưa tích hợp chuẩn DVB-T2 nhằm kích cầu sức mua. Qua đó cũng hướng tới mục tiêu bán hết những mặt hàng dạng này trước tháng 5/2014.

    Đưa thêm nguyên nhân về đợt giảm giá mạnh của TV chưa tích hợp chuẩn DVB-T2, đại diện của Trananh cho biết, hầu hết đây đều là các sản phẩm được sản xuất từ năm 2012 - 2013, chính bởi vậy việc hạ giá là đúng với quy luật vòng đời của thiết bị điện tử.

    Được biết, quy định bắt buộc tích hợp chuẩn DVB-T2 chỉ áp dụng với các TV được sản xuất hoặc nhập khẩu từ 1/4/2014, trước thời điểm đó, các sản phẩm này vẫn được bạn như bình thường. Chính bởi vậy theo nhận định chung của các siêu thị điện máy, đây là thời điểm thích hợp để người dùng có thể sở hữu một chiếc TV chất lượng cao với giá cả phải chăng.

    Mặc dù không có chuẩn DVB-T2 nhưng các TV dạng này vẫn có chất lượng tốt, đảm bảo đầy đủ nhu cầu của người dùng. Ngoài ra, với khả năng xem truyền hình kỹ thuật số, người dùng có thể sử dụng các loại đầu thu của VTC, K+... phương thức xem chủ yếu ở Việt Nam hiện nay đối với công nghệ truyền hình này.

    TV chuẩn mới, giá có tăng ?

    Với việc những TV được sản xuất và nhập khẩu sau 1/4/2014 bắt buộc phải tích hợp chuẩn DVB-T2/MPEG-4, câu hỏi lớn nhất của người tiêu dùng tại thời điểm này là liệu những sản phẩm mới được ra mắt trong thời gian tới giá bán có tăng?

    Trả lời về vấn đề này, đại diện các hãng lớn như Sony, LG đều cho biết, hiện chưa có kế hoạch tăng giá các mẫu TV được tích hợp chuẩn DVB-T2. Đồng thời khẳng định hãng không hề gặp khó khăn nào nếu đưa chuẩn này vào các sản phẩm của mình trong thời gian tới.

    Được biết ngay trong năm 2014, LG sẽ tung ra khoảng 30 mẫu TV theo chuẩn DVB-T2. Còn về phía Sony, tất cả các sản phẩm có mã hiệu "KDL" đều sẽ được tích hợp đúng chuẩn kỹ thuật số được yêu cầu.

    Đứng từ góc độ cơ quan quản lý, cụ thể ở đây là Bộ Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho rằng việc sử dụng TV tích hợp DVB-T2 sẽ giúp người dân tiết kiệm chi phí, không phải mua thêm đầu thu độc lập và cũng tránh khỏi sự phiền toái của việc phải sử dụng nhiều bộ điều khiển từ xa cùng lúc.

    Ngoài ra, Thứ trưởng chia sẻ thêm đây là thời điểm thích hợp để Việt Nam thực hiện số hóa truyền hình, do giá thành sản phẩm và công nghệ trên thế giới đã giảm mạnh, đủ rẻ để tiếp cận với số đông người dùng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-tv-ha-gia-manh-truoc-14-a27347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TV phải gắn biểu trưng số hóa từ 1/5

    TV phải gắn biểu trưng số hóa từ 1/5

    (ĐSPL) - Cụ thể, các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu TV và thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình (set-top box) theo chuẩn DVB-T2 đều phải dán biểu trưng số hóa.