+Aa-
    Zalo

    Tin tức Libya mới nhất ngày 9/5/2019: GNA tố LNA "làm giả" vụ bắn hạ chiến đấu cơ Mirage F1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức Libya mới nhất ngày 9/5/2019. Cập nhật tin tức Libya mới nhất ngày 9/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức Libya mới nhất ngày 9/5/2019. Cập nhật tin tức Libya mới nhất ngày 9/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    LNA "làm giả" vụ bắn hạ chiến đấu cơ  Mirage F1 của GNA?

    Chiến đấu cơ Mirage F1 trong biên chế Không quân Libya. Ảnh: Getty

    Hôm nay (9/5), Đại tá Mohammed Qanoono - người phát ngôn của Lực lượng Quân đội Chính phủ Hiệp định Quốc gia Libya (GNA) tuyên bố Không quân GNA không hề mất bất cứ chiếc máy bay nào trong ngày 07/05 và chiếc chiến đấu cơ Mirage F1 bị bắn hạ bởi lực lượng Lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) là "giả mạo".

    Bất chấp nhiều video và ảnh thực tế, về viên phi công đã bị bắt sống, Đại tá Mohammed Qanoono từ chối bình luận. Ông nói báo cáo trước đó của LNA về phi công nước ngoài và máy bay chiến đầu bị bắn hạ đều là "giả".

    Nếu thông tin của GNA đưa ra là đúng thì quả thật sẽ khiến nhiều người bị sốc vì LNA "làm giả" vụ bắn hạ chiến đấu cơ một cách quá tinh vi.

    Ngoài việc GNA phủ nhận về máy bay, phi công bị bắn hạ còn có tin gây sốc không kém đó là một tài khoản giả mạo Thiếu tướng Ahmed Al-Mismari (người phát ngôn LNA) tuyên bố chiếc Mirage F1 bị bắn hạ là máy bay trinh sát của EU được sử dụng trong chiến dịch Sophia nhằm giám sát tuyến đường nhập cư trái phép trên biển Địa Trung Hải.

    GNA thiệt hại nặng khi bị LNA bắt sống 6 xe cơ giới

    Xác chiếc Mirage F1 bị bắn hạ ở Libya. Ảnh: AMN

    Tin chiến trường cho biết các chiến đấu cơ thuộc Lực lượng LNA trung thành với tướng Haftar đã ném bom 1 căn cứ của GNA ở khu vực Ghut Al Raman.

    Bên cạnh đó, các trận giao tranh dữ dội đang diễn ra quyết liệt giữa lực lượng GNA và LNA ở gần sân bay quốc tế Tripoli. GNA là bên chủ động tấn công.

    Cùng lúc, lực lượng LNA đã đánh bại nỗ lực tấn công của GNA ở khu vực Tweisheh và bắt sống 6 xe cơ giới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-libya-moi-nhat-ngay-952019-gna-to-lna-lam-gia-vu-ban-ha-chien-dau-co-mirage-f1-a274634.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan