+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Ấm lòng nhóm từ thiện phát 250 phần cơm mỗi ngày cho người nghèo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với mong muốn chia sẻ khó khăn với hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch, nhóm từ thiện ở TP.HCM phát 250 phần cơm mỗi ngày cho người nghèo.

    Với mong muốn chia sẻ khó khăn với hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch, nhóm từ thiện ở TP.HCM phát 250 phần cơm mỗi ngày cho người nghèo.

    Hình ảnh nhóm từ thiện chuẩn bị cơm cho người nghèo. Ảnh: Zing.vn

    Nhóm có 5 tình nguyện viên hoạt động thường xuyên, phát cơm từ thiện từ ngày 1/4 trên phố Lữ Gia, quận 11, TP.HCM. Trước bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ông Nguyễn Minh Nghĩa, phó chủ nhiệm nhóm cho biết hoạt động nhằm "sớt bát cơm" cho người nghèo đang gặp khó trong đời sống mưu sinh hàng ngày.

    Mỗi ngày, ông Trần Văn Ngọc (68 tuổi) đến từ tờ mờ sáng để cùng các thành viên khác chuẩn bị cơm, phân chia suất ăn và cho sẵn vào túi. "Nghĩ đến việc có người vượt qua khó khăn tạm thời từ những phần cơm từ thiện có công sức của mình, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Cuộc sống vì thế cũng ý nghĩa và yêu thương nhiều hơn", ông Ngọc chia sẻ.

    100% kinh phí do nhóm vận động các đơn vị, mạnh thường quân trong và ngoài thành phố. Các nhà tài trợ hứa ủng hộ tiền và vật chất đến ngày 15/4. Sau đó, căn cứ vào diễn biến dịch bệnh Covid-19 sẽ có những quyết định phù hợp. Mỗi suất ăn có chi phí khoảng 50.000 đồng.

    Thông thường, nhóm chuẩn bị xong các phần cơm lúc 9h sáng. Đối tượng được phục vụ là những người nghèo khó, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh tật, người bán vé số, không có công ăn việc làm trong mùa dịch Covid-19.

    Trước đó, vào ngày 31/3, quán ăn Bình An, TP.HCM cũng phát miễn phí hơn 50 suất cơm cho người khó khăn trong mùa dịch. Cảm kích với hành động này, nhóm từ thiện Cát Tường do chị Trần Mộng Phương Thảo làm trưởng nhóm đã kết nối và trao nhiều suất cơm hơn đến người khó khăn. Riêng ngày 1/4 đã có hơn 1.100 suất cơm được phát miễn phí.

    Đến nhận cơm, mỗi người phải giữ khoảng cách an toàn với nhau theo vạch đỏ đã được vạch sẵn trên mặt đường. Tại quán, nước rửa tay và khẩu trang vải cũng được chuẩn bị sẵn. Bên cạnh đó, lực lượng dân phòng đã đến và điều phối người dân để bảo đảm an toàn ở nơi đông người này.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-am-long-nhom-tu-thien-phat-250-phan-com-moi-ngay-cho-nguoi-ngheo-a318393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan