+Aa-
    Zalo

    Vay bạn hơn 400 triệu đồng, người đàn ông dùng một vật khó tin hòng quỵt nợ

    (ĐS&PL) - Phát hiện chiêu trò lừa đảo của người đàn ông, bạn thân lập tức đòi lại khoản nợ nhưng không được nên buộc phải đệ đơn kiện lên tòa.

    Theo South China Morning Post, người đàn ông họ Lin ở Trung Quốc vay 120.000 NDT (khoảng 410 triệu đồng của bạn, sau đó viết giấy nợ bằng bút mực tự bay màu hòng quỵt tiền nhưng cuối cùng đã phải trả lại khoản vay sau 5 năm. Sự việc đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng sau khi được đưa ra tòa.

    Cụ thể, Feidian Videos đưa tin, Lin hỏi vay tiền người bạn họ Lei vào tháng 3/2018. Vốn là người hào phóng, Lei lập tức đồng ý cho Lin vay tiền. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Lei phát hiện Lin đang cố gắng lừa tiền của mình khi nhận ra giấy nợ được viết bằng bút mực tự bay màu. Chỉ 1 tiếng sau khi hai người ký tên, nội dung trên giấy đã biến mất hoàn toàn.

    Lei lập tức đòi lại khoản tiền nhưng Lin không thừa nhận chuyện từng vay tiền của anh. Không còn cách nào khác, Lei buộc phải kiện bạn mình ra tòa. Theo Feidian Videos, tòa án yêu cầu thực hiện quá trình hòa giải và Lin đã đồng ý trả lại khoản vay cho Lei.

    vay cua ban hon 400 trieu dong nguoi dan ong dung mot vat kho tin hong quyt no
    Người đàn ông dùng bút mực tự bay màu để viết giấy nợ với mục đích quỵt tiền. Ảnh: SCMP

    Thế nhưng, đến đầu năm 2022, Lei vẫn chưa nhận được tiền. Các công tố viên nhiều lần giải thích với Lin rằng, anh ta có thể phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt theo quy định của pháp luật nếu không trả lại tiền. Cuối cùng, vào tháng 12/2022, Lin đã hoàn trả toàn bộ số tiền đã vay và chính thức xin lỗi Lei.

    Tính đến chiều ngày 16/2, hơn 11 triệu người dùng Weibo đã xem đoạn video đưa tin về câu chuyện lừa đảo bằng bút mực tự bay màu nói trên. Phía dưới đoạn video cũng có tới 3.400 bình luận của cư dân mạng.

    “Người đàn ông này thật vô liêm sỉ và không có đạo đức. Anh ta sẽ không có thêm bất cứ người bạn nào trong đời đâu”, một cư dân mạng bức xúc bình luận.

    Một người khác bày tỏ: “Một người bạn có thể cho bạn vay 120.000 NDT còn quý hơn tiền bạc”.

    Được biết, trò lừa đảo bằng bút mực tự bay màu chỉ là một trong số những trò lừa đảo thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng xứ Trung trong thời gian gần đây.

    Hồi tháng 1/2023, tờ Shandong Business Daily đưa tin, một số người đã bị kết án trong vài năm qua do mạo danh tỷ phú Trung Quốc Wang Sicong – con trai độc nhất của ông trùm đế chế Dalian Wanda Group Co. Wang Jianlin.

    Vào năm 2017, một người đàn ông đổi tên tài khoản WeChat của mình thành Wang Sicong, sau đó lừa đảo số tiền 20.160 NDT bị tuyên án 12 tháng tù treo và bị phạt 30.000 NDT (gần 104 triệu đồng).

    Sau đó, vào tháng 10/2021, một người đàn ông khác đã bị bắt giữ vì giả thành Wang Sicong, hứa hẹn kết hôn với một người phụ nữ quen qua mạng để lừa của nạn nhân 30.000 NDT tiền hồi môn.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vay-ban-hon-400-trieu-dong-nguoi-dan-ong-dung-mot-vat-kho-tin-hong-quyt-no-a566576.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan