+Aa-
    Zalo

    Vụ bán hồ sơ mời thầu: Phía sau sự kiên quyết của chủ tịch huyện?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau những thông tin đăng tải trên báo Đời sống và Pháp luật, phản ánh Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) có biểu hiện "găm thầu", chủ tịch huyện Phong Điền đã lên tiếng và thể hiện sự kiên quyết trong việc xử lí. Tuy nhiên, thực tế lại không như lời vị chủ tịch đã nói.

    (ĐSPL) – Sau những thông tin đăng tải trên báo Đời sống và Pháp luật, phản ánh Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế)biểu hiện "găm thầu", chủ tịch huyện Phong Điền đã lên tiếng và thể hiện sự kiên quyết trong việc xử lí. Tuy nhiên, thực tế lại không như lời vị chủ tịch đã nói.
    Ngày 21/11/2014, báo Đời sống và Pháp luật đăng tải bài viết: "Thừa Thiên - Huế: Khuất tất trong việc bán hồ sơ mời thầu", phản ánh về việc một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình nghi ngờ Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) có biểu hiện “găm thầu” khi kiên quyết không chịu bán hồ sơ dự thầu. Trong khi đó, các gói thầu đã được phê duyệt và thông báo rộng rãi trên phương tiện truyền thông.
    Ngay sau đó, ông Nguyễn Đại Vui, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động liên lạc với PV. Ông Nguyễn Đại Vui khẳng định: “Việc mà chú phản ánh đó là đúng”.
    Vụ bán hồ sơ mời thầu: Phía sau sự kiên quyết của chủ tịch huyện?
    Trụ sở Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền
    Cùng với lời khẳng định như trên, vị chủ tịch huyện đề nghị PV cung cấp bằng chứng về việc cán bộ Ban Đầu tư và Xây dựng gây khó khăn, không chịu bán hồ sơ cho doanh nghiệp để “tôi đuổi cán bộ của tôi”. Ông Vui cũng đề nghị thông tin cho các doanh nghiệp đến ngay Ban Đầu tư và Xây dựng để mua hồ sơ. Thậm chí, ông này còn quả quyết rằng sẽ cho công an huyện đến và nếu Ban Đầu tư và Xây dựng không bán hồ sơ cũng “cho lập biên bản luôn”.
    Mặc dù vậy, trong chiều ngày 21/11/2014, khi các doanh nghiệp đến để mua hồ sơ thì những gì diễn ra lại không giống như sự “quyết liệt” của ông chủ tịch huyện.
    Trong thông báo mời thầu, Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền sẽ bán hồ sơ 6 gói thầu. Nhưng không hiểu vì lý do gì, khi các doanh nghiệp đến mua hồ sơ, cán bộ Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền lại cho biết, ban chỉ bán hồ sơ 4 gói thầu. Đáng nói hơn, chỉ có 3 “hồ sơ kỹ thuật” được xuất bán. Còn một hồ sơ, bà Loan - người trực tiếp bán hồ sơ - hẹn doanh nghiệp đến sáng ngày 22/11/2014 (thứ 7) sẽ có. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp yêu cầu bà Loan “viết giấy đảm bảo” thì vị cán bộ này kiên quyết từ chối. Và thực tế, cán bộ công an huyện đã được điều đến (như lời ông chủ tịch huyện) cũng chẳng thấy đâu (!?).
    Vụ bán hồ sơ mời thầu: Phía sau sự kiên quyết của chủ tịch huyện?
    Cảnh “vườn không nhà trống” khi doanh nghiệp đến mua hồ sơ tại trụ sở Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền (ảnh chụp sáng ngày 22/11/2014).
    Đến sáng ngày 22/11/2014, đúng như lời hẹn của bà Loan, khi doanh nghiệp đến mua hồ sơ thì Ban Đầu tư và Xây dựng đã trở thành “vườn không nhà trống”. Doanh nghiệp gọi vào máy điện thoại của ông Trinh, Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính thuộc Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền thì không liên lạc được. Tiếp đó, doanh nghiệp gọi điện cho ông Nguyễn Đại Vui thì không nghe máy, nhắn tin không trả lời.
    Cũng cần phải nói thêm rằng, theo thông báo, hồ sơ mời thầu được bán rộng rãi từ ngày 14/11/2014 đến ngày 25/11/2014. Và, với khả năng “câu giờ” của những người hữu quan ở huyện Phong Điền, đến ngày thứ 2 (24/11/2014) nếu doanh nghiệp nào đó “may mắn” mua được hồ sơ thì cũng không thể nào đủ thời gian để hoàn chỉnh hồ sơ dự thầu…
    Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh sự việc trong những bài viết tiếp theo.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ban-ho-so-moi-thau-phia-sau-su-kien-quyet-cua-chu-tich-huyen-a70488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan