+Aa-
    Zalo

    Vụ mẹ con sản phụ chết ở bệnh viện: Tạm đình chỉ công tác kíp trực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ sản phụ cùng thai nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu, bệnh viện này đã quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn kíp trực.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ sản phụ V.T.V., trú tại xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cùng thai nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu, ban giám đốc bệnh viện này đã quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn đối với kíp trực phụ trách ngày xảy ra vụ việc.

    Theo bác sĩ Trần Khắc Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu, các bác sĩ, nhân viên hộ sinh phụ trách kíp trực đêm 8/3 đã bị tạm đình chỉ công tác chuyên môn, chỉ cho làm việc tại văn phòng. Bệnh viện sẽ tiếp tục làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định.

    Trước đó, vào sáng 9/3, Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu đã có buổi làm việc với gia đình bệnh nhân với sự có mặt của Công an huyện Diễn Châu. Liên quan đến vụ việc, Sở Y tế tỉnh Nghệ An cũng đã lập đoàn kiểm tra để điều tra làm rõ.

    Như đã đưa tin, trước đó, vào trưa ngày 8/3, anh Trương Trọng Xuân (34 tuổi), trú xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu đưa vợ là chị V.T.V. (30 tuổi) vào Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu để chờ sinh con thứ hai.

    Người nhà vây bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ V..Ảnh: H.B

    Tại đây, qua thăm khám, các bác sĩ cho biết tình trạng sản phụ bình thường và sẽ đẻ thường. Sau đó, sản phụ V. được thông báo làm các xét nghiệm nước tiểu, máu và siêu âm.

    Đến 18h cùng ngày, thấy con gái kêu đau bụng, bà Nguyễn Thị L. (mẹ ruột chị V.) đề nghị bác sĩ cho con mình mổ vì chị có biểu hiện khó đẻ thường. Tuy nhiên, bác sĩ không đồng ý. Đến khi thấy chị V. không nôn được, một bác sĩ mới phát hiện chị bị băng huyết và báo động sự việc.

    Các bác sỹ tiến hành khám thì không thấy cơn co tử cung, sau đó phát hiện tử cung sản phụ đã vỡ. Sản phụ lập tức được đưa lên bàn mổ để lấy thai. Đến hơn 21h cùng ngày, sản phụ đã tử vong, thai nhi cũng qua đời từ trước đó.

    Sau khi sự việc xảy ra, người nhà sản phụ V. đã tập trung tới bệnh viện, yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ.

    Hiện, gia đình chị V. đã tiến hành mai táng cho hai mẹ con. Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-me-con-san-phu-chet-o-benh-vien-tam-dinh-chi-cong-tac-kip-truc-a86922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan