+Aa-
    Zalo

    Xôn xao clip "Nơi tiền lương bắt đầu" của nhân viên Vietcombank

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nằm trong số 3 nhà băng trả lương cao nhất ngành ngân hàng nhưng nhân viên Vietcombank lại làm clip chế "Nơi tiền lương bắt đầu", than thở thu nhập nhấp và không đủ chi t

    Nằm trong số 3 nhà băng trả lương cao nhất ngành ngân hàng nhưng nhân viên Vietcombank lại làm clip chế "Nơi tiền lương bắt đầu", than thở thu nhập nhấp và không đủ chi tiêu.

    Tung lên mạng xã hội cách đây chưa lâu, với độ dài hơn 4 phút, clip “Nơi tiền lương bắt đầu” chế theo lời bài hát "Nơi tình yêu bắt đầu" của nhân viên Vietcombank nhận được gần 27.000 lượt xem cùng nhiều lượt like và bình luận từ cộng đồng mạng. 

    Cùng xem clip "Nơi tiền lương bắt đầu":

    “Em vô đây đã bao năm rồi, hỡi ai ai có hay. Mà đợi hoài bậc lương không tăng người hỡi” là 2 câu hát mở đầu clip nói về thực trạng tiền lương của nhân vật chính. Tiếp đó là những tâm sự về chỉ tiêu, công việc và tiền lương không đủ chi tiêu... với hình ảnh vào phòng giám đốc xin tăng lương nhưng bị đuổi ra bằng cách đạp bay khỏi cửa.

    Đối lập với hình ảnh về lương không đủ sống của nhân viên Vietcombank trong clip "Nơi tiền lương bắt đầu" là những thống kê trong báo cáo tài chính của nhà băng này. Theo đó, cán bộ nhân viên Vietcombank luôn đạt mức thu nhập cao bậc nhất ngành ngân hàng. Năm 2009, lương bình quân chỉ 14,7 triệu đồng/người/tháng thì đến năm 2011 đã 22,4 triệu đồng. Năm 2012 và 2013, dù kinh tế khó khăn ảnh hưởng tới thu nhập nhân viên ngân hàng, nhưng ở Vietcombank, mức bình quân vẫn 16,4 triệu đồng và 17,1 triệu đồng - nằm trong số 3 ngân hàng trả lương cao nhất. 

    Theo tìm hiểu của Zing.vn, bối cảnh quay "Nơi tiền lương bắt đầu" là Công ty chứng khoán ngân hàng Ngoại thương (VCBS) - một đơn vị của Vietcombank. Một nhân viên VCBS cho biết, clip là sản phẩm được dàn dựng cho chương trình kỷ niệm 12 năm thành lập, chỉ có tính chất nội bộ, vui vẻ. Đoạn phim này được đưa lên mạng xã hội từ tháng 1/2014, nhưng chỉ gây sốt sau khi các chỉ số về lương thưởng được công bố trong báo cáo tài chính của Vietcombank. 

    Không bình luận về phản ứng của nhân sự VCBS với clip cũng như thực trạng thu nhập tại đơn vị này, anh này chia sẻ, mức lương "cao bậc nhất" ngành ngân hàng của Vietcombank không phải ai cũng được hưởng. Cũng theo anh, những gì thể hiện trong clip một phần phản ánh rằng trong báo cáo tài chính, mức lương bình quân không phải là đại diện cho tất cả các vị trí. 

    Trong khi đó, một nhân viên khác từ Vietcombank tại Hà Nội chia sẻ, mức thu nhập lên tới gần 20 triệu đồng/tháng là bình quân chung chứ rất nhiều người thu nhập thấp hơn. Đặc biệt, với các đơn vị thuộc diện "nhà có hoàn cảnh khó khăn" như chứng khoán thì chắc chắn thấp hơn nhiều. "Clip thì để cho vui nhưng cũng phản ánh tâm tư của anh em VCBS trong đời thực", nhân viên này chia sẻ.

    Theo Zing.vn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-clip-noi-tien-luong-bat-dau-cua-nhan-vien-vietcombank-a25565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Clip

    Clip "Tôi không cần yêu" gây sốt cư dân mạng

    (ĐSPL) – Clip về câu chuyện chàng trai “Bảo Bình” thích đọc sách, từng nghĩ độc thân là tuyệt vời nhất, cho tới một ngày anh chàng bị “thần tình yêu” làm cho lay động, đã và đang khiến nhiều trái tim dân mạng rung cảm.