+Aa-
    Zalo

    4 smartphone chống nước tốt nhất thị trường Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không chỉ tích hợp tính năng chống nước hiệu quả, những chiếc điện thoại này còn được đánh giá cao về cả kiểu dáng lẫn cấu hình.

    (ĐSPL) - Không chỉ tích hợp tính năng chống nước hiệu quả, những chiếc điện thoại này còn được đánh giá cao về cả kiểu dáng lẫn cấu hình.

    Hiện nay, chống thấm nước đang dần trở thành xu thế chung của các dòng smartphone cao cấp. Mặc dù đây không phải là yếu tố quan trọng hàng đầu được người dùng để ý đến khi chọn 1 chiếc điện thoại nhưng tính năng này được xem như sự đảm bảo về chất lượng của sản phẩm.

    Trên thị trường Việt Nam cũng có khá nhiều các mẫu smartphone có khả năng chịu nước, tuy nhiên, nếu đưa vào đánh giá thêm cả thiết kế cùng cấu hình phần cứng thì những chiếc điện thoại tốt nhất đều thuộc về 2 hãng Samsung và Sony.

    Galaxy S5

    Chống thấm nước là một trong những điểm mới và đáng mong đợi nhất được Samsung tích hợp vào smartphone chủ lực trong năm 2014 của mình. Không những thế đây còn là một trong số những chiếc điện thoại cao cấp nhất tại thị trường Việt tính cho đến thời điểm này.

    4 smartphone chống nước tốt nhất thị trường Việt

    Đạt tiêu chuẩn IP67 về khả năng chống bụi và nước, Galaxy S5 có thể nhúng trong nước ở độ sâu 1 mét trong thời gian 30 phút mà vẫn có thể hoạt động được bình thường. Điều này có được là nhờ việc Samsung đã sử dụng các miếng đệm cao su nhằm che kín khe cắm sạc, bảo vệ mạch điện và pin cùng những điểm hở trên máy.

    Về phương diện màn hình, có thể nói đây là chiếc smartphone vượt trội nhất hiện nay. Với kích cỡ 5.1 inch cùng độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel, mật độ điểm ảnh 432 ppi, chất lượng hình ảnh được hiển thị mịn và vô cùng sắc nét.

    Điểm đáng chú ý ở S5 là phím Home có tích hợp tính năng bảo mật vân tay cùng mặt sau máy tích hợp cảm biến nhịp tim cho phép người dùng theo dõi sức khoẻ của mình.

    Ở cấu hình, S5 có thông số siêu khủng gồm bộ xử lý 4 nhân Snapdragon 800 với tốc độ 2.5 GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB có thể mở rộng qua thẻ nhớ lên 64GB, pin 2.800 mAh và hệ điều hành Android 4.4 KitKat. Máy có camera chính 16MP, quay phim FullHD cùng camera phụ 2MP và đầy đủ kết nối 4G LTE, Wifi 802.11ac, USB 3.0 ...

    Xperia Z2

    Được nâng cấp lên từ Z1, bởi vậy Z2 được tích hợp đầy đủ các điểm mạnh của người đàn anh, trong đó có cả tính năng chống nước thời thượng. Cũng giống như trường hợp Galaxy S5 của Samsung, Z2 hiện là sản phẩm mũi nhọn của Sony trong năm nay.

    4 smartphone chống nước tốt nhất thị trường Việt

    Với khả năng chống nước và bụi bẩn đạt tiêu chuẩn IP55 & IP58, Z2 có khả năng chịu nước 30 phút, dưới độ sâu 1,5m cũng như hoạt động tốt tại các môi trường khắc nghiệt như sa mạc ... Được biết lớp vỏ nhôm kín hoàn toàn là yếu tố quyết định giúp mang lại cho chiếc smartphone này những đặc tính như trên.

    Về chất lượng màn hình, Z2 xứng đáng là một trong những smartphone dẫn đầu thị trường. Có kích cỡ 5.2 inch, màn hình này được trang bị hàng loạt các công nghệ hiện đại nhất của Sony như Full HD Triluminos Display Live Colour Led hay X-Reality giúp mang đến những hình ảnh hiển thị thật sự sắc nét, sống động đến từng chi tiết.

    Điểm nổi trội của Z2 cũng đến từ cấu hình mạnh mẽ với bộ xử lý Snapdragon 801 Krait CPU lõi tứ tốc độ 2.3GHz, 3GB Ram, bộ nhớ 16GB có khả năng mở rộng lên 64GB. Máy được trang bị camera chính rất "khủng" với độ phân giải lên đến 20.7 MP, có khả năng quay phim 4K 2160p@30fps, cùng camera phụ 2.2MP.

    Ngoài ra Xperia Z2 còn được trang bị pin lớn với dung lượng lên đến 3.200 mAh. Hệ điều hành Android 4.4 KitKat được cài đặt sẵn cũng tích hợp tính năng Battery Stamina Mode giúp tăng tối đa khả năng tiết kiệm năng lượng khiến máy có thể hoạt động lâu hơn.

    Galaxy S4 Active

    Ra đời như một phiên bản ăn theo Galaxy S4 nhưng Active lại vượt trội so với người đàn anh về khả năng chịu đựng trong nước và môi trường bụi bẩn. Đây là chiếc smartphone cao cấp đầu tiên của Samsung tích hợp tính năng này.

    4 smartphone chống nước tốt nhất thị trường Việt

    Khả năng chống nước của Active đã được thể hiện rõ ràng ngay trong thiết kế của sản phẩm. Lớp vỏ được bố trí lại, ôm sát vào màn hình hơn, mặt sau được bảo vệ bằng vòng cao su giúp ngăn nước xâm nhập khu vực pin, linh kiện của máy.

    Active có màn hình 5 inch, phân giải fullHD và được bảo vệ bởi lớp kính Gorilla Glass 3. Cũng như S4, chất lượng hình ảnh và màu sắc của Active không có gì phải bàn cãi, bởi đây là một trong những smartphone tốt nhất hiện có về khoản này.

    Về cấu hình, Active có phần cứng khá "khủng". Máy có bộ xử lý bốn nhân Snapdragon 600 tốc độ 1.9 GHZ, 2GB RAM và chop đồ họa GPU Adreno 320 cao cấp, bộ nhớ 16GB có thể mở rộng lên 64GB qua thẻ nhớ. Active có 2 camera chính 8MP có khả năng quay phim fullHD và phụ 2MP cùng hệ điều hành Android 4.2.2 được cài đặt sẵn.

    Xperia Z Ultra

    Là phiên bản "phóng to" của smartphone Xperia Z lừng danh, chính bởi vậy Z Ultra có đầy đủ những điểm nổi nhất của chiếc điện thoại này. Trong đó tính năng chống thấm nước cũng xuất hiện như một tính năng mặc định.

    4 smartphone chống nước tốt nhất thị trường Việt

    Z Ultra có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP58 với khả năng "lặn" sâu 1,5 mét trong vòng 30 phút. Các cổng kết nối đều được bịt kín trừ jack cắm tai nghe để hở nhưng vẫn có khả năng chống nước nhờ thiết kế đóng/mở đặc biệt.

    Màn hình 6.4 inch cũng là điểm nổi bật của Xperia Z Ultra. Với độ phân giải lên đến 1080x1920 pixel cùng hàng loạt các công nghệ mới được tích hợp như Triluminos và X-Reality giúp chiếc máy này mang lại chất lượng hiển thị hình ảnh và video hàng đầu hiện nay. Ngoài ra, Xperia Z Ultra cũng hỗ trợ tính năng bút cảm ứng.

    Cấu hình phần cứng của Xperia Z Ultra cũng rất "khủng". Bộ xử lý được trang bị là Snapdragon 800 với tốc độ 2.2 Ghz, RAM 2GB cùng bộ nhớ 16GB có thể mở rộng qua thẻ nhớ lên đến 64GB. Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean, với 2 camera lần lượt là 8MP có khả năng quay phim fullHD và 2MP phía trước.

    Nguyễn Lê

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-smartphone-chong-nuoc-tot-nhat-thi-truong-viet-a30619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan