+Aa-
    Zalo

    Cảm động nữ doanh nhân phát miễn phí hàng trăm hộp cơm mỗi ngày giữa dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù doanh nghiệp của chị Vy cũng đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19, nhưng khi nghĩ đến những người nghèo, chị đã quyết định làm các suất cơm miễn phí

    Dù doanh nghiệp của chị Vy cũng đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng khi nghĩ đến những người nghèo, chị đã quyết định làm các suất cơm miễn phí, chia sẻ phần nào khó khăn với bà con giữa mùa dịch.

    Khách sạn đóng cửa nhưng bên trong các nhân viên vẫn tích cực làm hàng trăm suất cơm mỗi ngày, phát miễn phí cho lao động nghèo. Ảnh: Infonet 

    “Ngày 28/7, Đà Nẵng có lệnh cách ly xã hội toàn thành phố, vì thế, những người lao động, những người nghèo chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì không có việc làm, không có thu nhập, hàng quán thì đóng cửa. Những suất cơm là thứ mà mọi người cần nhất lúc này.

    Ngay sau biết thông báo cách ly xã hội toàn TP Đà Nẵng, tôi quyết định mỗi ngày sẽ nấu cơm hỗ trợ họ. Những người nghèo, người nhặt ve chai, lao công, xe ôm, thợ hồ, bảo vệ… có thể đến nhận cơm miễn phí. Tôi sẽ cố gắng duy trì cho đến khi thành phố hết cách ly xã hội”, chị Hồ Thị An Vy, chủ 3 khách sạn ở Đà Nẵng chia sẻ

    Ban đầu chị dự định nấu khoảng 150 suất mỗi ngày phát cho người nghèo, nhưng sau đó số lượng ngày càng tăng vì chị còn làm thêm các suất cơm miễn phí cho lực lượng dân quân tự vệ làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát. Khi các công nhân vệ sinh môi trường nhờ hỗ trợ 50 suất ăn sáng miễn phí, chị Vy cũng sẵn sàng giúp đỡ nhiệt tình.

    Hằng ngày, cứ đến khoảng 10h sáng, những người lao động vất vả, những người gặp khó khăn trong mùa dịch đã có mặt tại tại khách sạn của chị Vy tại quận Ngũ Hành Sơn để nhận phần cơm trưa. Mọi người được yêu cầu đeo khẩu trang và đứng giãn cách 2m.

    Các xuất cơm đủ dinh dưỡng. Ảnh: Infonet 

    Để chuẩn bị các suất ăn trưa, hằng ngày đích thân chị Vy đi chợ từ 6h sáng; sau đó, chị cùng các nhân viên của mình bắt tay vào chế biến, phân chia suất ăn. Mỗi suất cơm sẽ gồm 2 món mặn, rau và canh, đảm bảo đủ dinh dưỡng.

    Cầm trên tay hai suất cơm, ông Thành (55 tuổi) kể, ông từ Quảng Trị vào đây thuê nhà trọ, chạy GrabBike để nuôi con trai học đại học. Từ ngày thành phố cách ly, ông Thành phải nghỉ làm, không có thu nhập. May nhờ có những suất cơm này mà bố con ông Thành bớt nỗi lo miếng ăn, yên tâm ở lại thành phố cách ly.

    Ở một câu chuyện cảm động khác, ngay khi Đà Nẵng trở thành tâm dịch của cả nước, các bạn sinh viên thuê phòng tại khu trọ của chị Nguyễn Thị Thu Hạnh (phường Hòa Khánh Bắc, Đà Nẵng) đều được giảm 50% tiền phòng.

    Ngoài ra, mọi người còn được cô chủ tốt bụng đi mua gạo, mì gói, dầu ăn, khẩu trang mang tới hỗ trợ.

    Khu trọ của gia đình chị Hạnh có 27 phòng, mỗi phòng có giá thuê từ 1,5 - 2 triệu đồng.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-nu-doanh-nhan-phat-mien-phi-hang-tram-hop-com-moi-ngay-giua-dich-covid-19-a333228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan