+Aa-
    Zalo

    Nhiều hãng hàng không “cấm tiệt” MacBook Pro do lo sợ cháy nổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thay vì chỉ cấm hành khách mang theo MacBook Pro trong diện triệu hồi, nhiều hãng hàng không đã cấm toàn bộ dòng laptop này như một biện pháp phòng ngừa an toàn.

    Thay vì chỉ cấm hành khách mang theo MacBook Pro trong diện triệu hồi, nhiều hãng hàng không đã cấm toàn bộ dòng laptop này như một biện pháp phòng ngừa an toàn.

    Từ tháng 6, Apple đã triệu hồi MacBook Pro 2015 với màn hình Retina được bán trong khoảng thời gian 9/2015 – 2/2017 do pin có nguy cơ cháy nổ.

    Ngay sau đó, Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã nhắc nhở các hãng hàng không cấm hành khách mang theo những mẫu laptop có vấn đề. Tuy nhiên, để ăn chắc tới nay nhiều hãng hàng không đã cấm toàn bộ MacBook Pro.

    Nhiều hãng hàng không “cấm tiệt” MacBook Pro do lo sợ cháy nổ. Ảnh minh họa

    Cụ thể, theo ZDNet, 2 hãng bay Qantas và Virgin Australia vừa xác nhận, tất cả máy MacBook Pro 15 inch sẽ bị cấm trong hành lý ký gửi và phải luôn trong tình trạng tắt máy hoàn toàn suốt chặng bay.

    “Cho đến khi có thông báo mới, tất cả máy MacBook Pro 15 inch của Apple phải được xách tay theo hành lý và bị tắt trong quá trình bay, dựa trên thông báo thu hồi do Apple ban hành”, người phát ngôn của Qantas trả lời ZDNet.

    Hãng hàng không Virgin Australia cũng đưa ra yêu cầu tương tự cho tất cả hành khách phải xách tay thiết bị MacBook của họ như một biện pháp phòng ngừa an toàn.

    Virgin Australia cho biết lệnh cấm được đưa ra sau lệnh thu hồi MacBook 15 inch trên toàn thế giới của Apple.

    Cục Hàng không Việt Nam cũng vừa ra thông báo cấm hành khách, thành viên tổ bay mang một dòng máy tính xách tay Macbook Pro 15 inch khi đi tàu bay dưới mọi hình thức. Hành khách cố ý làm trái quy định có thể bị từ chối vận chuyển và xử phạt theo quy định.

    Thực tế, việc cấm như thế này là đúng nhưng vẫn gây ảnh hưởng đến công việc và thời gian của người sử dụng dịch vụ bay. Không phải tất cả các nhân viên an ninh và nhân viên sân bay đều biết cách xác định mẫu trong diện ảnh hưởng nên gần như những ai sử dụng MacBook Pro có thiết kế giống với các mẫu trong quy định cấm đều sẽ bị giữ lại để kiểm tra và tệ hơn là có thể phải bỏ lại thiết bị tại sân bay.

    Đối với người dùng MacBook Pro nằm trong diện ảnh hưởng, Apple cung cấp chương trình thay pin miễn phí và bạn có thể nhập số serial của máy tại trang support.apple.com để kiểm tra thiết bị của mình có nằm trong diện thay pin hay không.

    Lưu ý: MacBook Pro 15 inch (Mid-2015) được bán trong khoảng 9/2015 – 2/2017 mới được hưởng dịch vụ này và không mở rộng phạm vi bảo hành tiêu chuẩn của MacBook Pro 15 inch nói chung.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-hang-hang-khong-cam-tiet-macbook-pro-do-lo-so-chay-no-a290779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan